ดูแลสุขภาพ

เคล็ดลับดูแลผิวให้คงความสาว ดูอ่อนเยาว์ ห่างไกลความแก่


เคล็ดลับดูแลผิวให้คงความสาว ดูอ่อนเยาว์ ห่างไกลความแก่


เรื่องของผิวนั้น หากเราดูแลตัวเองเป็นอย่างดีจากภายในและภายนอก รับรองค่ะว่าจะทำให้สาวๆ แก่ช้าลงได้อย่างแน่นอน สาวคนไหนกลัวแก่เร็ว วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับดูแลตัวเองไม่ให้แก่เร็วมาฝาก มาพร้อมการมีผิวที่อ่อนเยาว์ สดใสอีกด้วย ต้องทำอย่างไรบ้าง รีบตามไปดูกันดีกว่า
ทาครีมกันแดดทุกวัน
ครีมกันแดด คือตัวช่วยขั้นเทพที่จะปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ และยังช่วยป้องกันปัญหาผิวต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยและความหมองคล้ำของผิว ไม่ว่าสาวๆ จะอยู่ในบ้านหรือออกจากบ้านก็ต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อถนอมผิวของคุณให้คงความสวยกระจ่างใสอย่างยาวนานต่อไป
บำรุงแบบพอดี ไม่ต้องจัดหนักเกินไป
เพราะการที่ผิวจะออกมาสวยสดใสอย่างมีสุขภาพดีนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลผิวเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะต้องเน้นจัดหนักจัดเต็มกับผิวมากเกินไป เพราะการประโคมด้วยครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางมากๆ ย่อมเสี่ยงต่อการมีผิวระคายเคืองตามมาได้ในภายหลัง ซึ่งจะนำไปสู่การมีปัญหาผิวต่างๆ ตามมา ทำให้ผิวอ่อนแอ บอบบางและยิ่งทนต่อสภาพแวดล้อมรอบตัวได้น้อยลง ทั้งยังเกิดการซ่อมแซมตัวเองได้ช้าลงจนทำให้มีริ้วรอยก่อนวัย หรือมีสิวขึ้นได้ง่าย แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวอย่างเหมาะสม เน้นแบบที่เหมาะกับสภาพผิวก็เพียงพอแล้วค่ะ
ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกครั้ง
สาวยุคใหม่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ และยิ่งแต่งหน้าบ่อยเท่าไรก็ยิ่งต้องฝึกนิสัยรักการล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกครั้งด้วยเช่นกัน เพราะการล้างหน้าให้สะอาด คือพื้นฐานของการมีผิวสวยสุขภาพดีนั่นเอง เพียงเช็ดหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง แล้วล้างหน้าตามปกติด้วยผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนต่อผิว เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวของคุณสะอาดใส ไร้สิวกวนใจแล้ว
รับมือปัญหาผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
เพราะแสงแดด มลภาวะ อาหารและความเครียดล้วนก่อให้เกิดอนุมูลอิสระที่จะทำให้เราแก่เร็วก่อนวัยอันควรได้ และยังทำลายสุขภาพให้เสื่อมโทรมลงเร็วอีกด้วย ดังนั้น หากไม่อยากมีปัญหาเหล่านี้แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เป็นประจำ ซึ่งสามารถกินได้จากผลไม้ตระกูลเบอร์รี ดาร์กช็อกโกแลต ชาเชียว ถั่ว ผักชี ใบโหระพา ขมิ้นและขิง เป็นต้น
ออกกำลังกายอยู่เสมอ
การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้ผล ทำให้มีรูปร่างสวยเพรียว ไม่ดูอ้วนเทอะทะจนแลดูแก่ง่ายแล้ว ยังดีต่อระบบการไหลเวียนของเลือด ส่งผลทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์กว่าวัย และมีเลือดฝาดอยู่เสมอ ดังนั้น หากสาวๆ คนไหนไม่อยากแก่เร็ว อยากชะลอวัยให้แก่ช้าลง หันมาออกกำลังกายเป็นประจำสิคะ รับรองช่วยได้ผลแน่นอน
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับดูแลตัวเองเหล่านี้ที่จะทำให้สาวๆ ดูสวยอ่อนเยาว์มากขึ้น ใครไม่อยากแก่เร็ว คงต้องรีบทำตามแล้วล่ะ
ที่มา//www.sanook.com
เคล็ดลับดูแลผิวให้คงความสาว ดูอ่อนเยาว์ ห่างไกลความแก่ เคล็ดลับดูแลผิวให้คงความสาว ดูอ่อนเยาว์ ห่างไกลความแก่ Reviewed by Admin on 19:03 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.